Educational evaluation info 2

Evalution
२.क्षमताची संकल्पना
१.क्षमता व त्याचे प्रकार :
क्षमता:
१.व्यक्तीच्या अंगी असणाऱ्या सुप्त शक्ती म्हणजे होय.
२.क्षमता म्हणजे धारणा करण्याची शक्ती.
३.क्षमता विकास करणे म्हणजे शिक्षण होय.
क्षमताचे प्रकार :
१.ज्ञानाधारित क्षमता: ज्ञान,बौद्धिक,कौशल्याचे वर्णन .
२.कार्यमान -आधारित क्षमता:ज्ञानाचे उपयोग करणे.
३.परिणाम आधारित क्षमता: एखाद्या कृतीतून चांगला परिणाम.
४.भावनात्मक क्षमता: कोणाच्या अंगी कोणती मूल्य वृत्ती.
किमान अध्ययन क्षमताचा विचार करतांना अध्ययनाच्या हेतूंची निश्चिती करणे आवश्यक.
२.क्षमाताधिष्टीत अभ्यासक्रम व तो तयार करतांना लक्षात घ्यावयाच्या गोष्टी:
क्षमाताधिष्टीत अभ्यासक्रम: क्षमता केंद्रभूत मानून तयार झालेल्या अभ्यासक्रमास क्षमाताधिष्टीत अभ्यासक्रम म्हणतात.
१.क्षमताची निश्चिती करणे.
२.प्रत्येक क्षमतेत अंतर्भूत असलेल्या उपंगांचे विश्लेषण.
३.उपंगांच्या क्रमांची निश्चित .
४.प्रत्येक उपंगाच्या श्रेणी बध्द विकासासाठी अनुभूतीची योजना केली असते.
५.ही श्रेणी बद्धती उद्दिष्टानुसार केली असते.
६.म्हणून विद्यार्थांच्या क्षमताचा विकास योग्य टप्पाने होणार आहे.
७.विद्यार्थांच्या क्षमताचा विकास योग्य टप्पाने होणार आहे.
८.विद्यार्थांच्या क्षमताची अंगे :- शारीरिक,बौद्धिक ,भावनिक कायीक ,सामाजिक ,धार्मिक ,नैतीक.
३.क्षमताधिष्ठित अभ्यासक्रमात शिक्षकांची भूमिका :
१.निरीक्षीण क्षमता.
२.तज्ञ मार्गदर्शक .
३.सहभागी नेता.
४.सहकारी मित्र.
५.तत्वचिंतन .
६.मूल्यमापन करणारा.
७.व्यक्तिमहत्व विकास हा अभ्यासक्रमाचा केंद्र बिंदू आहे.
४.क्षमताधिष्टीत अभ्यासक्रमाचे वैशिष्टे :
१.जीनाभिमुखता: जीवन यशस्वी जगण्याचे सामर्थ्य होय.
२.व्यापकता: क्षमताधिष्टीत अभ्यासक्रम हा जीवनच्या समग्रदृष्टिकोनावर आधारलेला आहे.
३.विविधता: क्षमताधिष्टीत अभ्यासक्रम विविध क्षमताच्या विकासाठी आवश्यक आहे.
मानसशास्त्रीय अधिष्ठान: हे तत्व वैयक्तिक व तत्परता या तत्वातून घेतले आहे.
५.क्षमाताधिष्टीत अभ्यासक्रमाच्या मर्यादा:
१.मानवीक्षमताचे विश्लेषण करणे अवघड .
२.कौशल्याचे काम.
३.प्रभावी शिक्षकाची कमतरता.

६.इयत्ता १ ते ५ वी निम्न प्राथमिक स्तरावर विविध विषयाच्या विविध क्षमता:
१.मातृभाषेच्या क्षमता: श्रवण,भाषण,वाचन,लेखन.
२.गणिताची क्षमता: संख्याज्ञान,बिजगणित.
३.हिंदी : श्रवण,भाषण,पठण,लेखन.
४.इंग्रजी: श्रवण,भाषण,पठण,लेखन.
५.सामान्यविज्ञानाच्या क्षमता:
६.परिसर अभ्यासाच्या क्षमता: निसर्गाचे निरीक्षण.
७.भूगोलाच्या क्षमता: अकक्षांस,रेखांक्ष,लोकसंख्या.पर्वताची उंची,कारखाने,हवामान,तापमान.
८.इतिहासाचा व नागरिक शास्त्राच्या क्षमता:
९.कार्यानुभव क्षमता:

रिरिडिंग